ดาว

แปดโมงยี่สิบเจ็ดนาที กับการนั่งรอ
รอการมาของคนขับรถตักดิน
รอคนขับ ตอนนี้มีรถแล้ว รถตักดินคันโต จอดอยู่นิ่งๆ

การมาขอคนขับพร้อมกับข้าวเช้ามื้อแรกในวันนี้
แสลงพัน วังม่วง สระบุรี

เช้ามืดกับการตื่นลืมตาอีกครั้งพร้อมกับลมหายใจ
นั่นคือสิ่งที่บ่งบอกกว่า เรายังอยู่บนโลกใบนี้

คืนที่ผ่านมา การค้างอ้างแรมในที่ที่คุ้นตา..แต่ไม่ถึงคุ้นเคย

เต้นท์สีเขียว กับบรรยากาศล้อมรอบด้วยหุบเขา
ดวงดาวบนท้องฟ้าที่มากมายเหลือเกิน
…อาจเป็นเพราะที่นี่ไม่มีไฟฟ้า

กทม เมืองกรุง สว่างเกินไป ..สว่างจนเราไม่เห็นดาว
บางครั้งเราให้ความสำคัญกับบางสิ่งมากเกินไป
นั้นมาก ..มากจนเรามองไม่เห็นดาว
ดาวบนท้องฟ้า ที่อยู่กับเรามาตลอด
แต่เราไม่เห็นเพราะแสงสว่าง
คล้ายๆเราไม่เห็น หรือเลือนไปว่าใครรักเรา…

แปดโมงสามสิบห้า เวลาผ่านไป
แต่การรอคอยยังเหมือนเดิม
ลองดูซิว่าที่บ้านคุณมีดวงดาวรอคุณอยู่นานเท่าไหร่แล้ว
ให้ความสำคัญกับท่านบ้าง
..ปิดไฟ ..ปิดความรู้สึกกับเรื่องงาน เรื่องบ้าๆ เรื่องเครียดๆ แล้วจะเห็นดาว
ดาวที่รอให้คุณมองมานานแสนนาน

 

 

สระบุรี
พฤหัส 14 มิถุนายน 2555

ใส่ความเห็น

