การเดินทางครั้งใหม่

การเดินทางครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น
ตุลาคมปีห้าสิบห้า เป็นอีกเดือนที่ไม่ได้อัพบล๊อกเลย
เหตุการณ์ต่างๆได้เกิดขึ้นมากมาย
การเปลื่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย

งานที่เยอะขึ้นในเดือนนี้
มือถือเครื่องใหม่กับการปรับแต่งจนพอใจ นั้นทำให้การใส่ใจในบล๊อกน้อยลง

แต่ที่มีผลที่สุดคือ ละคร ใครจะคิดว่าผู้ชายตัวอ้วนๆดำๆคนนี้จะติดละครตอนอายุสามสิบ
ละครแห่งปีหรือเปล่าผมไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ ไม่มีใครไม่รู้จัก แรงเงา มุตตา

หากแต่ที่นั่งเฝ้าคอยหน้าทีวีช่องสามเวลาสองทุ่มครึ่งของค่ำวันจันทร์และอังคารหาใช่การสาแก่ใจที่ได้ดูเมียหลวงตบเมียน่อยหรือเมียน้อยตบเมียหลวงไม่ แต่เป็นเหล่าบรรดาตัวประกอบทั้งชายหญิง ทั้งแก๊งคนใช้ หรือเพื่อนที่กระทรวงจอมก๊อดซิบทั้งหลาย

การคัดเลือกนักแสดงในแรงเงาสองพันสิบสองนี้ช่างเก่งจริงๆจนทำให้ผมติดงอมแงม และเชื่อว่าใครอีกหลายคนก็คงเป็นคล้ายๆกัน

นั้นหาใช่ข้ออ้างไม่แรงเงาเป็นรายการบันเทิงทางทีวีที่ผมเฝ้าดูอีกรายการต่อจาก เดอะวอยส์

17.53 นาที ตอนนี้ผมนั่งกดแท๊ปเล๊ตจีนอยู่ที่ดอนเมือง
การเดินทางกำลังจะเริ่มอีกครั้งในปี 2012 นี้ ปลายทางคือที่ที่ผมมิได้เคยสัมผัส เป็นครั้งแรกสำหรับที่นี่ สงขลา หาดใหญ่

เวลาตามบัตรโดยสารนั้นคือ 19.00 จะเรียกขึ้นเครื่องแต่เครื่องจะออกเวลา 19.25

คราวนี้ผมใข้บริการของโอเรียนไทย ปกติอุดหนุนแต่นกแอร์คราวนี้เปลื่ยนบ้างดูซิจะเป็นอย่างไร เอาเป็นว่า ขอให้ถึงที่หมายก็พอ อย่างอื่นเราไม่ว่ากันอยู่แล้ว

ผมโหลดเป้ใบเก่าๆไปเรียบร้อยในบัตรโดยสารแจ้งว่า สี่กิโลกรัม
ใครจะรู้ในนั้นมีคุ๊กกี้สิงคโปร์แสนอร่อยอยู่หนึ่งถุงและหมูหยองอีกหนึ่งถุง

ก้มหน้าพิมข้อความพอเงยหน้าขึ้นมาก็มืดคาตาไฟทุกดวงถูกเปิดขึ้นราวกับคอนเสิร์ตเดอะวอยส์ นาฬิกาข้อมือแจ้งว่าหกโมงห้านาที อีกไม่ถึงชั่วโมงก้นผมจะไปวางอยู่บนยานพาหนะที่บินได้พาผมล่องลองจากกทมเมืองหลวงของเราสู่หาดใหญ่สงขลา

แล้วพบกัน หาดใหญ่

18.05
สนามบินดอนเมือง
08.11.2012

ใส่ความเห็น

